1/ Chọn mặt phẳng Top Plane. Vẽ biên dạng Sketch như hình
2/ Tiếp theo chọn mặt phẳng Top Plane. Vẽ biên dạng Sketch như hình
Ta được:
3/ Tiếp theo chọn mặt phẳng FRONT Plane. Vẽ biên dạng Sketch như hình
Ta được
4/ Sử dụng lệnh Plane (hay Insert > Reference Geometry > Plane) để tạo mặt phẳng
5/ Từ mặt phẳng mới tạo Plane 1 . Vẽ biên dạng Sketch như hình
6/ Tiếp theo chọn mặt phẳng FRONT Plane. Vẽ biên dạng Sketch như hình
7/ Chọn lệnh Lofted Boss/Base (hay Insert > Boss/Base > Loft) ta được
8/ Chọn lệnh Lofted Boss/Base (hay Insert > Boss/Base > Loft) ta được
Bỏ 2 thuộc tính Merge như hình
9/ Tiếp theo chọn mặt phẳng FRONT Plane. Vẽ biên dạng Sketch như hình
10/ Chọn lệnh Revolved Cut (hay Insert > Cut > Revolve) ta được
Ta được
11/ Tạo trục là giao của 2 mặt phẳng Front Plane & Right Plane
Ta được trục như hình
13/ Để dễ dàng trong quá trình tạo quả bóng ta nên phân biệt màu cho 2 body trên.
14/ Chọn lệnh Circular Pattern (hay Insert > Pattern/Mirror > Circular Pattern) và chọn thông tin như hình (chọn boby với khối 6 cạnh)
Ta được
15/ Copy body 5 cạnh bằng cách sử dụng lệnh Move/Copy Bodies (hay Insert > Features > Move/Copy)
Ta được:
16/ Tiếp tục sử dụng lệnh Move/Copy Bodies (hay Insert > Features > Move/Copy).
Mục đính ràng buộc 2 khối lại với nhau.
17/ Tiếp tục sử dụng lệnh Move/Copy Bodies (hay Insert > Features > Move/Copy).
18/ Tiếp tục sử dụng lệnh Move/Copy Bodies (hay Insert > Features > Move/Copy).
Ta được
19/ Chọn lệnh Circular Pattern (hay Insert > Pattern/Mirror > Circular Pattern) và chọn thông tin như hình (chọn boby với khối 5 cạnh)
Ta được
20/ Copy body 6 cạnh bằng cách sử dụng lệnh Move/Copy Bodies (hay Insert > Features > Move/Copy)
Ta được
21/ Tiếp tục sử dụng lệnh Move/Copy Bodies (hay Insert > Features > Move/Copy).
– Mục đính ràng buộc 2 khối lại với nhau.
– Tương tự thực hiện 3 ràng buộc như trên ta được
22/ Chọn lệnh Circular Pattern (hay Insert > Pattern/Mirror > Circular Pattern) và chọn thông tin như hình (chọn boby với khối 6 cạnh)
Ta được
23/ Copy body 6 cạnh bằng cách sử dụng lệnh Move/Copy Bodies (hay Insert > Features > Move/Copy)
24/ Tiếp tục sử dụng lệnh Move/Copy Bodies (hay Insert > Features > Move/Copy).
– Mục đính ràng buộc 2 khối lại với nhau.
– Tương tự thực hiện 3 ràng buộc như trên ta được
25/ Chọn lệnh Circular Pattern (hay Insert > Pattern/Mirror > Circular Pattern) và chọn thông tin như hình (chọn boby với khối 6 cạnh)
Ta được
26/ Copy body 5 cạnh bằng cách sử dụng lệnh Move/Copy Bodies (hay Insert > Features > Move/Copy)
27/ Tiếp tục sử dụng lệnh Move/Copy Bodies (hay Insert > Features > Move/Copy).
– Mục đính ràng buộc 2 khối lại với nhau.
– Tương tự thực hiện 3 ràng buộc như trên ta được
28/ Chọn lệnh Circular Pattern (hay Insert > Pattern/Mirror > Circular Pattern) và chọn thông tin như hình (chọn boby với khối 5 cạnh)
Ta được
29/ Copy body 6 cạnh bằng cách sử dụng lệnh Move/Copy Bodies (hay Insert > Features > Move/Copy)
30/ Tiếp tục sử dụng lệnh Move/Copy Bodies (hay Insert > Features > Move/Copy).
– Mục đính ràng buộc 2 khối lại với nhau.
– Tương tự thực hiện 3 ràng buộc như trên ta được
31/ Chọn lệnh Circular Pattern (hay Insert > Pattern/Mirror > Circular Pattern) và chọn thông tin như hình (chọn boby với khối 6 cạnh)
Ta được
32/ Copy body 5 cạnh bằng cách sử dụng lệnh Move/Copy Bodies (hay Insert > Features > Move/Copy)
33/ Tiếp tục sử dụng lệnh Move/Copy Bodies (hay Insert > Features > Move/Copy).
– Mục đính ràng buộc 2 khối lại với nhau.
– Tương tự thực hiện 3 ràng buộc như trên ta được
CHÚC MỪNG CÁC BẠN ĐÃ HOÀN THÀNH XONG BÀI TẬP
Zalo liên hệ: 0907636606