B1: Mở Part mới New/ Part
B2: Lần lượt tạo 3 mặt phẳng Plane1, Plane2, Plane3 cách mặt Front Plane với các kích thước 25, 50, 90 (mm).
B3: Vẽ lần lượt 4 tiết diện như sau:
– Chọn mặt Front Plane vẽ biên dạng:
– Chọn mặt Plane1 vẽ biên dạng:
– Chọn mặt Plane2 vẽ biên dạng:
– Chọn mặt Plane3 vẽ biên dạng:
B4: Dùng lệnh Loft để nối 4 tiết lại với nhau và ta được như hình:
B5: Tạo Plane4 cách Front Plane một khoảng 200mm về phía sau:
B6: Trên mặt phẳng Plane4 ta vẽ tiết diện như hình:
B7: Dùng lệnh Loft để nối khối đã vẽ trước với biên dạng vừa mới tạo ta được kết quả như hình:
B8: Dùng lệnh Flex (hay Insert > Features > Flex) để uốn cong mô hình một góc 45 độ.
– Chọn đối tượng
– Thiết lập thuộc tính cho Trim Plane 2:
– Di chuyển gốc tọa độ uốn về mặt phẳng Plane2. Kích chuột phải vào điểm gốc uốn và chọn Move Triad to Plane 2 như hình:
– Lúc này ta được điểm gốc uốn và mặt phẳng Trim Plane2 trùng nhau:
– Nhập giá trị uốn góc 45 độ ta được:
B9: Kích OK ta được:
VIDEO HƯỚNG DẪN:
No related posts.
Zalo liên hệ: 0907636606