1/ Chọn mặt phẳng Front Plane. Vẽ biên dạng như hình:
2/ Dùng lệnh Revolved Surface (Insert > Surface > Revolve)
3/ Chọn mặt phẳng Top Plane. Vẽ biên dạng Ø 60mm như hình:
4/ Dùng lệnh Helix and Spiral (Insert > Curve > Helix/Spiral)
5/ Chọn mặt phẳng Right Plane. Vẽ biên dạng như hình:
6/ Dùng lệnh Swept Surface (Insert > Surface > Sweep)
7/ Lấy giao tuyến 2 mặt cong. Dùng lệnh Intersection Curve (Tools > Sketch Tools > Intersection)
Ẩn mặt cong Swept Surface trên ta được:
8/ Chọn mặt phẳng Front Plane. Vẽ biên dạng Ø 10mm như hình:
9/ Dùng lệnh Swept Surface (Insert > Surface > Sweep)
10/ Chọn mặt phẳng Top Plane. Vẽ biên dạng Ø 20mm như hình:
11/ Dùng lệnh Trim Surface (hay Insert > Surface > Trim):
Kích OK ta được:
12/ Chọn mặt phẳng Top Plane. Vẽ biên dạng Ø 50mm như hình:
13/ Dùng lệnh Trim Surface (hay Insert > Surface > Trim):
Kích OK ta được:
14/ Dùng lệnh Trim Surface (hay Insert > Surface > Trim):
Kích OK ta được:
15/ Dùng lệnh Trim Surface (hay Insert > Surface > Trim):
Kích OK ta được:
16/ Dùng lệnh Circular Pattern (hay Insert > Pattern/Mirror > Circular Pattern):
Kích OK ta được:
17/ Dùng lệnh Trim Surface (hay Insert > Surface > Trim):
Kích OK ta được:
18/ Tương tự, dùng lệnh Trim Surface (hay Insert > Surface > Trim) cắt các mặt còn lại ta được:
19/ Dùng lệnh Knit Surface (hay Insert > Surface > Knit), để liên kết các mặt surface thành 1 mặt surface
20/ Tạo mặt phẳng song song với mặt Top Plane một đoạn 5mm:
21/ Chọn mặt phẳng Plane 1. Vẽ biên dạng như hình:
22/ Dùng lệnh Planar Surface (hay Insert > Surface > Planar)
23/ Dùng lệnh Trim Surface (hay Insert > Surface > Trim):
24/ Dùng lệnh Trim Surface (hay Insert > Surface > Trim):
Kích OK ta được:
25/ Chọn mặt phẳng Plane 1. Vẽ biên dạng Ø 20mm như hình:
26/ Dùng lệnh Planar Surface (hay Insert > Surface > Planar)
27/ Dùng lệnh Trim Surface (hay Insert > Surface > Trim):
28/ Dùng lệnh Filled Surface (hay Insert > Surface > Fill):
29/ Dùng lệnh Knit Surface (hay Insert > Surface > Knit):
Kích OK bây giờ ta được khối đặc:
30/ Dùng lệnh Move/Copy Bodies (hay Insert > Features > Move/Copy).
31/ Ẩn đi Body vừa copy:
32/ Tạo thành mỏng 1mm bằng lệnh Shell (hay Insert > Features > Shell)
33/ Bo cung với R3mm:
34/ Bây giờ ẩn Body Fillet 4 :
35/ Hiện lại body BodyMove/Copy 1:
36/ Chọn mặt phẳng ở trên của lọ và tạo sketch với biên dạng như hình:
37/ Dùng lệnh cắt Extruded Cut (hay Insert > Cut > Extrude)
Kích OK ta được:
38/ Bây giờ hiện body Fillet 4 ta được:
Cắt nửa chi tiết ta thấy phía trong như sau:
39/ Chọn mặt phẳng ở trên của lọ và tạo sketch với biên dạng như hình:
40/ Dùng lệnh cắt Extruded Boss/Base (hay Insert > Boss/Base > Extrude)
41/ Chọn mặt phẳng ở trên của lọ và tạo sketch với biên dạng như hình:
42/ Dùng lệnh cắt Extruded Boss/Base (hay Insert > Boss/Base > Extrude)
43/ Chọn mặt phẳng Front Plane. Dùng lệnh Spline vẽ biên dạng Sketch như hình:
44/ Dùng lệnh Swept Boss/Base (Insert > Boss/Base > Sweep)
45/ Chọn mặt phẳng trên cùng và vẽ biên dạng Sketch như hình:
46/ Dựng mặt phẳng vuông góc với đường thẳng. Dùng lệnh Plane (hay Insert > Reference Geometry > Plane)
47/ Trên mặt phẳng vừa tạo ở trên tạo Sketch và vẽ biên dạng:
48/ Dùng lệnh cắt Extruded Cut (hay Insert > Cut > Extrude)
49/ Bo cung với R2mm:
50/ Chọn mặt phẳng lỗ vừa tạo ở trên và tạo Sketch và vẽ biên dạng:
51/ Dùng lệnh cắt Extruded Cut (hay Insert > Cut > Extrude) cắt vào 1mm
52/ Bo cung với R2mm:
Ta được:
53/ Gắn màu cho các Body ta được:
Zalo liên hệ: 0907636606