1/ Chọn mặt phẳng Front Plane. Vẽ biên dạng Sketch như hình
2/ Chọn lệnh Extruded Surface (hay Insert > Surface > Extrude). Xuất hiện hộp thoại và chọn như hình
Kích OK ta được
3/ Hiện Sketch 1 như hình
4/ Chọn mặt phẳng Right Plane. Vẽ biên dạng Sketch như hình
5/ Chọn lệnh Extruded Surface (hay Insert > Surface > Extrude). Xuất hiện hộp thoại và chọn như hình
Ta được:
6/ Chọn lệnh Trim Surface (hay Insert > Surface > Trim). Xuất hiện hộp thoại và chọn thuộc tính như hình:
Ta được:
7/ Chọn mặt phẳng Front Plane. Chọn Sketch và offset đường tròn 19mm lên 0,5mm
8/ Chọn lệnh Trim Surface (hay Insert > Surface > Trim). Xuất hiện hộp thoại và chọn thuộc tính như hình:
Ta được:
9/ Hiện Sketch 1 như hình:
10/ Chọn mặt phẳng Right Plane. Vẽ biên dạng Sketch như hình:
Ta được:
11/ Chọn mặt phẳng Top Plane. Vẽ biên dạng Sketch như hình:
Ta được:
12/ Chọn mặt phẳng Right Plane. Vẽ biên dạng Sketch như hình:
Ta được:
13/ Chọn mặt phẳng Front Plane. Vẽ biên dạng Sketch như hình:
Ta được
14/ Chọn mặt phẳng như hình:
15/ Chọn lệnh Sketch và vẽ biên dạng như hình
16/ Tương tự mặt đối bên kia cũng vẽ biên dạng Sketch như hình:
17/ Chọn lệnh Boundary Surface (hay Insert > Surface > Boundary Surface). Xuất hiện hộp thoại và chọn các biên dạng Sketch như hình
Ta được:
18/ Dùng lệnh đối xứng Mirror (hay Insert > Pattern/Mirror > Mirror) và chọn thuộc tính như hình:
Ta được:
19/ Dùng lệnh Knit Surface (hay Insert > Surface > Knit), chọn thuộc tính như hình
20/ Chọn mặt phẳng Front Plane. Vẽ biên dạng Sketch như hình:
21/ Dùng lệnh Revolved Cut (hay Insert > Cut > Revolve)
Ta được:
22/ Chọn mặt phẳng Front Plane. Vẽ biên dạng Sketch như hình:
23/ Tạo mặt phẳng vuông góc với biên dạng Sketch trên:
24/ Chọn mặt phẳng Plane 1. Vẽ biên dạng Sketch như hình:
Ta được
25/ Sử dụng Swept Surface (hay Insert > Surface > Sweep):
26/ Chọn mặt phẳng Top Plane. Vẽ biên dạng Sketch như hình:
Ta được
27/ Sử dụng Trim Surface (hay Insert > Surface > Trim):
Ta được:
28/ Sử dụng lệnh Thicken (hay Insert > Boss/Base > Thicken):
29/ Sử dụng lệnh Fillet (hay Insert > Features > Fillet/Round):
30/ Sử dụng lệnh Axis (hay Insert > Reference Geometry > Axis):
31/ Sử dụng lệnh Circular Pattern (hay Insert > Pattern/Mirror > Circular Pattern):
Ta được:
32/ Chọn mặt phẳng Right Plane. Vẽ biên dạng Sketch như hình:
33/ Sử dụng lệnh Revolved Boss/Base (hay Insert > Boss/Base > Revolve):
34/ Tạo mặt phẳng Plane 3 cách mặt phẳng Right Plane đoạn 2.75mm
35/ Chọn mặt phẳng Plane 3. Vẽ biên dạng Sketch như hình:
36/ Sử dụng lệnh Revolved Boss/Base (hay Insert > Boss/Base > Revolve):
37/ Dùng lệnh đối xứng Mirror (hay Insert > Pattern/Mirror > Mirror):
Ta được
38/ Dùng lệnh đối xứng Mirror (hay Insert > Pattern/Mirror > Mirror):
Ta được
39/ Tạo mặt phẳng Plane 4 cách mặt phẳng Top Plane đoạn 15.75mm
40/ Chọn mặt phẳng Plane 4. Vẽ biên dạng Sketch như hình:
41/ Dùng lệnh đối xứng Extruded Boss/Base (hay Insert > Boss/Base > Extrude)
42/ Dùng lệnh đối xứng Chamfer (hay Insert > Features > Chamfer)
Ta được:
43/ Tạo mặt phẳng qua 3 điểm
44/ Chọn mặt phẳng vừa tạo ở trên (plane 5). Vẽ biên dạng Sketch như hình
45/ Sử dụng lệnh Extruded Cut (hay Insert > Cut > Extrude):
46/ Sử dụng lệnh Mirror (hay Insert > Pattern/Mirror > Mirror) qua mặt Front Plane:
47/ Sử dụng lệnh Mirror (hay Insert > Pattern/Mirror > Mirror) qua mặt Right Plane:
48/ Tạo màu cho viên hột xoàn
Ta được
CHÚC MỪNG BẠN ĐÃ HOÀN THÀNH BÀI TẬP
Zalo liên hệ: 0907636606