1. Mở part: straight_track.SLDPRT
2. Kích chọn Tools > Asset Publisher .
3. Trong vùng đồ họa, chọn mặt phẳng phía dưới (màu đỏ) làm Ground Plane
4. Chọn cạnh như hình cho Connect point for magnetic mate dưới Connecting Points.
Khi bạn chọn cạnh thì điểm giữa đã được chọn.
5. Chọn mặt phẳng màu xanh cho Connect Direction.
6. Kích chuột phải để tạo liên kết Connecting Points hay kích chọn Add Connector.
Bạn xem hình dưới để hiểu rõ hơn:
Sau đó bạn nhấn Add Connector thì sẽ được:
7. Xoay chi tiết và chọn cạnh cho Connect point for magnetic mate.
8. Chọn mặt phẳng như hình cho Connect Direction
9. Kích chọn Add Connector.
Ta được 3 mối quan hệ liên kết: Ground Plane, Connector1, and Connector2.
1. Mở part: turn.SLDPRT.
2. Kích chọn Tools > Asset Publisher .
3. Trong vùng đồ họa, chọn mặt phẳng phía dưới (màu đỏ) làm Ground Plane.
4. Chọn cạnh như hình cho Connect point for magnetic mate dưới Connecting Points.
5. Chọn mặt phẳng màu xanh cho Connect Direction.
6. Kích chuột phải để tạo liên kết Connecting Points hay kích chọn Add Connector.
7. Xoay chi tiết và chọn cạnh cho Connect point for magnetic mate.
8. Chọn mặt phẳng như hình cho Connect Direction.
9. Kích chọn Add Connector
10. Chọn .
Ta được 3 mối quan hệ liên kết: Ground Plane, Connector1, and Connector2.
1. Mở part: playground.SLDASM
2. Chọn Insert > Reference Geometry > Ground Plane .
3. Trong vùng đồ họa, chọn mặt phẳng phía trên (màu đỏ) làm Ground Plane.
4. Chọn
1. K ích l ệnh Insert Components (Assembly toolbar) hay Insert > Component > Existing Part/Assembly.
2. Trong PropertyManager, k ích Open documents, chọn straight_track và thả part vào vùng đồ họa như hình
3. Kích vào mặt phẳng màu đỏ để đặt part.
Part straight_track này sẽ ràng buộc với sàn của playground.SLDASM vì chúng đã cùng thiết lập liên kết Ground Plane.
4. Trong PropertyManager:
+ Vào Open documents, ch ọn part turn.
+ Dưới Configuration, chọn 0 (U turn).
+ Kéo chi tiết để vào môi trường đồ họa như hình
5. K éo part turn lại g ần part straight_track thì tại các điểm liên kết sẽ xuất hiện để chúng ta chọn cách ràng buộc.Kéo chi tiết để vào môi trường đồ họa như hình.
6. Kích vào ràng buộc nào mình cần và xoay part turn sao cho đúng ý mình và ràng buộc khớp với nhau là được.
*** FILE PART SOLIDWORKS 2017 :
https://app.box.com/s/cbi7tkuipwao48hr4w9kj0apsygj63u2
Zalo liên hệ: 0907636606